- 27 ม.ค. 2568
ร้านดัง ชี้แจงดราม่าลูกค้ารีวิวไม่ประทับใจบริการ ปมพนักงานไม่จดออเดอร์-ตักข้าวให้ รู้เหตุผลทำชาวเน็ตเห็นทั้งโซเชียล
กลายเป็นเเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจร้าน See-na-nuan cafe' I สีนานวล คาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดังได้ออกมาโพสต์ชี้แจงหลังมีลูกค้ามารีวิวไม่ประทับใจบริการของร้าน หลังพนักงานไม่ตักข้าวและจดออเดอร์ให้ให้ ยืนยันให้พนักงานทำไม่ได้จริงๆ พร้อมเผยสาเหตุที่ทำเอาชาวเน็ตเห็นใจทั้งโซเชียล ดังนี้
ขอบคุณครับ แต่จดออเดอร์ กับ ตักข้าวใส่จานให้ทุกคน ผมให้พนักงานทำไม่ได้จริงๆครับ และให้ตายผมก็จะไม่ทำ...
ลองมาเจอเรื่องแบบที่เราเจอ
เจอลูกค้าคะยั้นคะยอให้จดออเดอร์ เซ็ตใหญ่ 7 เซ็ต เพราะจะสั่งรอนาย พอนายมาจะสั่งอาหารที่อยากกิน ตัวเองกลัวนายด่า ว่าสั่งแบบเซ็ต ทำโมเมตีมึนว่าไม่ได้สั่ง ไม่ได้จดนะ ใครจด ใครสั่ง นายพี่ยังไม่มาพี่จะสั่งได้ยังไง ลายมือน้องจดหนิ แล้วปล่อยพนักงาน จ่ายค่าอาหารที่เคลียร์ขายต่อไม่ได้เกือบ 7,000 จนลาออกเพราะท้อ และหมดกำลังใจทำงานต่อ
หรือเจอกรุ๊ปจอง 300 ที่ พนักงาน 4 คน ตักข้าว รินน้ำ ลงอาหาร ตั้งแบ่งแกงให้ ทั้ง 300 คน พอเราทำไม่ทัน ด่าโวยวาย ตักน้อย ตักมาก ตักไม่เท่ากัน ไม่ถูกใจ ก็ด่าเหมือนเราทำผิดมาก
จะเข้าใจเราครับ...ขอบคุณครับ
ท่ามกลางชาเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นใจร้านและพนักงาน และมองว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องตักข้าว จัดจานเอง บ้างก็ว่าการจดออเดอร์เอง เป็นเรื่องที่ดีเพราะไม่ต้องให้พนักงานมายืนกดดัน ซึ่งการจดการเขียนเองถ้าร้านเสิร์ฟอาหารผิด ก็กล้าที่จะแย้งร้านได้ว่าอาหารไม่ตรงตามที่สั่ง เพราะมักเจอร้านเสิร์ฟอาหารให้ผิดบ่อยๆ ก็จะมีหลักฐานในบิลออเดอร์ที่เป็นลายมือของตัวเอง ที่ช่วยยืนยัน และการเขียนตัวหนังสือชัดเจน ครบถ้วน ทุกครั้ง ถ้าไปหลายคนชอบตักกับข้าวเอง เพราะมันถูกใจกว่า ชอบมากชอบน้อย ชอบเท่าไหร่ ตามความต้องการ ขอแค่ได้อาหารครบ รออาหารรอไม่นานก็พอ