ลูกค้า สั่งเดลิเวอรี่โดนเก็บค่าบริการพิเศษชั่วคราวเพิ่ม ข้องใจบังคับจ่าย

ลูกค้า สั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปฯ ดัง โดนเก็บค่าบริการพิเศษชั่วคราวเพิ่ม ข้องใจบังคับจ่าย ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น

เป็นเรื่องราวที่พูดถึงกันบนโซเชียล โดยมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังจากสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านทางแอปฯดัง แต่มีการเก็บเงิน คือ "ค่าบริการพิเศษชั่วคราว" เพื่อเป็นกำลังใจให้ไรเดอร์ ซึ่งเจ้าของโพสต์มองว่าเป็นการบังคับ

ลูกค้า สั่งเดลิเวอรี่โดนเก็บค่าบริการพิเศษชั่วคราวเพิ่ม ข้องใจบังคับจ่าย

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ทำไมถึงคิดค่าบริการพิเศษชั่วคราว!!!

- บ่าย 3 โมงวันอาทิตย์ คือชั่วโมงเร่งด่วนหรอ!!

- แดดออกขนาดนี้ สภาพอากาศบ่งบอกว่ายังไง ถึงต้องคิดค่าบริการเพิ่ม!!!

- การให้ค่าบริการเพิ่มเพื่อเป็นกำลังใจกับพี่ไรเดอร์ มันต้องให้ด้วยความสมัครใจ แต่นี่มันคือการบังคับไม่ใช่หรอ!!

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก อาทิ ทำไมบริษัทไม่ให้เอง ผลักภาระมาให้ผู้บริโภคอีก , และที่สำคัญของประเด็นมันไม่เคยบวกให้ไรเดอร์แม้แต่บาทเดียวขนาดตอนฝนตกมันยังไม่บวกแล้วตอนอื่นคิดว่าไงละ , เราให้ทิปไรเดอร์กับมือทุกครั้ง ไม่เคยให้ผ่านแอปค่ะ , น่าเกลียด ผลักภาระมาให้ผู้บริโภคแบบนี้เฉย บริษัททำไมไม่จ่ายเอง น่ารังเกียจ และอีกมากมาย

ลูกค้า สั่งเดลิเวอรี่โดนเก็บค่าบริการพิเศษชั่วคราวเพิ่ม ข้องใจบังคับจ่าย