ร้านอาหารสุดทน ลูกค้าไม่ทำตามกติกา โวยวายด่าแรงจน พนง.โทรมา ขอลาออกยกร้าน

ร้านอาหารสุดทน ลูกค้าไม่ทำตามกติกา โวยวายด่าแรงจนพนักงานโทรมาร้องไห้ ขอลาออกยกร้าน เจ้าของร้านเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นแล้วสงสารพนักงานจับใจ

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2568 เพจเฟซบุ๊ก เป็นเป็น ซีฟู๊ดบุฟเฟ่ต์ ได้โพสต์ถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่ไม่เคารพกติกาของร้าน โวยวายด่าพนักงานอย่างรุนแรง จนพนักงานโทรมาร้องไห้ ขอลาออกยกร้าน โดยระบุว่า "สงสารน้องพนักงาน สาขาเลียบด่วน โทรมาร้องไห้ ขอลาออก เพราะเจอลูกค้าที่ไม่เคารพกติกา ด่าน้องๆเค้า น้องๆเค้ารับแรงกดดันไม่ไหว"

 

ร้านอาหารสุดทน ลูกค้าไม่ทำตามกติกา โวยวายด่าแรงจน พนง.โทรมา ขอลาออกยกร้าน

จากนั้นทางร้านได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ระบุข้อความว่า "พอน้องๆพนักงาน โทรมาร้องไห้ขอลาออกยกร้าน เราก็เปิดกล้องวงจรปิดทันที จากเหตุการณ์ในวันนี้เราสงสารพนักงานมากๆ ดังนั้นขอชี้แจงบ้างนะคะ


ขอแจ้งกติกาการทานอาหารของร้านบุฟเฟต์ทั่วไปให้ทราบนะคะ ซึ่งเราคิดว่าเป็นมาตรฐานการทานบุฟเฟต์ปกติ วิญญูชน คนปกติทั่วไป ต้องทราบดีอยู่แล้ว 


1. หากทานคนละราคา ไม่สามารถนั่งโต๊ะร่วมกันได้ เพราะว่าทางร้านเราเจอคือลูกค้าที่แบ่งอาหารให้คนที่ทานราคาถูกกว่าทาน (ไม่สมควรโวยวาย ขอโทรหาเจ้าของร้าน) แต่ลูกค้าโวยวายหน้าร้าน น้องๆก็ยอม เพราะไม่อยากมีปัญหา ก็พยายามทำเต็มที่แล้ว อนุโลม


2. ลูกค้าไม่รับรีฟิลเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไอศกรีม ซึ่งเราจะแจ้งก่อนเข้าโต๊ะ เข้าร้าน ให้ลูกค้าเลือก เราคิดว่าคนทั่วไปต้องทราบดีอยู่แล้ว ว่าตักไม่ได้ ก็ไม่ควรตักรีฟิล (หากน้องๆพนักงานเค้าเห็น เค้าก็จะคิดเงินทันที หากเค้าไม่คิด เค้าก็จะถูกเข้าใจผิดว่าทุจริต ร้านก็ป้องกันการทุจริต ไม่สมควรวีนพนักงาน (ร้านเราไม่บังคับขายรีฟิล แต่ให้ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกเอง ว่าจะทานแบบไหน ถ้าไม่เลือกรีฟิล ก็ตักรีฟิลไม่ได้)

3. ร้านเรามีเครื่องรูดบัตรแค่สาขาปิ่นเกล้านะคะ ถ้าไม่มีก็คือแค่ไม่มี ค่ะ ก็เหมือนปกติทั่วไป ไม่มีก็คือไม่มี (เรารับไม่ได้โวยวายพนักงาน จึงต้องยอมเอาจากสาขาอื่น มาทำให้)


4. ค่าเซอร์วิสชาร์จ ตั้งแต่ร้านเราไม่เคยเก็บแม้แต่บาทเดียวจากลูกค้าทุกคน ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต กับค่าเซอร์วิสชาร์จคนละความหมายนะคะ ค่าธรรมเนียมบัตร คือเราเสียให้ธนาคาร ค่าเซอร์วิสชาร์จคือค่าการให้บริการ คนละความหมาย


5. คำว่าร้านแบบนี้ เดี๋ยวก็ไม่มีคนมาทาน ร้านเราทำอะไรผิดคะ ในวันนี้ ขอร้องละค่ะ สงสารเด็กๆเค้าหน่อย ไม่ใช่น้องๆ เค้าไม่อยากบริการไม่ดี แต่น้องๆเค้าแค่ทำตามกติกาของร้าน พอเค้าเจอสถานการณ์แบบนี้ โวยวายน้องๆอย่างเดียว เค้าเลยทำอะไรไม่ถูก การที่น้องๆทำตามกติกา ไม่สามารถทำตามที่ลูกค้าต้องการได้ เลยทำให้ลูกค้าด่าว่าบริการไม่ดี ไม่ถูกต้องนะคะ


(ก่อนที่ทางร้านจะออกมาโพสต์ คือเราดูเหตุการณ์ จากกล้องวงจรปิดแล้ว ไม่ได้ฟังความจากพนักงานฝ่ายเดียว) แต่วันนี้สงสารเด็กๆมาก ลูกค้าไม่ทำตามกติกาของร้านเลยสักอย่าง แต่ด่าร้าน โวยวายพนักงานอย่างเดียว หากพนักงานร้านกระทำผิด เราอบรมพนักงานของเราเต็มที่ แต่เหตุการณ์วันนี้พนักงานเราก็คือคน อย่าด้อยค่าน้องๆ อย่าด้อยค่าร้านเราเลย ร้านเราก็แต่ร้านบ้านๆ ไม่ใช่ร้านหรู เราก็พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว"

 

ร้านอาหารสุดทน ลูกค้าไม่ทำตามกติกา โวยวายด่าแรงจน พนง.โทรมา ขอลาออกยกร้าน