- 20 พ.ค. 2568
แชร์ |
สรุปดราม่าไฟลุก อินฟลู VS ร้านดัง เกิดอะไรขึ้น? ทำไมโปรทุเรียนถึงกลายเป็นประเด็นดราม่าเดือด โต้กันนัวส์กลางโซเชียล
เพจดัง "อรรถรส" สรุปดราม่าร้อน ปมบุฟเฟ่ต์โปรทุเรียน ร้านดัง VS อินฟลูเพจดัง หลังในโลกโซเชียลระอุอีกครั้ง เมื่อเพจ "นิกกี้ขยี้ข่าว" โพสต์กรณีดราม่าการใช้บริการ "ร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง About Beef Lava Grill" กับโปรบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ที่กลายเป็นข้อถกเถียงร้อนแรงระหว่างฝั่งร้านและกลุ่มลูกค้าที่อ้างว่า “โต๊ะนี้ทนายทั้งโต๊ะ!”
ฝั่งนิกกี้ขยี้ข่าว ออกมาโพสต์ว่า
- มีใครเคยมาทานอาหาร แต่ถูกบังคับให้สั่งโปรเดียวกันทั้งโต๊ะ แม้กินไม่เหมือนกัน เช่น 3 คนกินทุเรียน อีก 2 คนไม่กิน แต่ต้องจ่ายโปรทุเรียนเหมือนกัน
- นิกกี้ชี้ว่าร้านไม่มีการติดป้ายบอกเงื่อนไขหน้าร้าน ไม่มีบอกว่าถ้านั่งโต๊ะเดียวกันต้องสั่งโปรเดียวกัน → ต้องแยกโต๊ะเท่านั้น
- ตั้งคำถามว่า คนเป็นแฟนกัน กินไม่เหมือนกัน ต้องแยกโต๊ะเหรอ? คนเป็นครอบครัวต้องแยกกันนั่งเหรอ?
- นอกจากนี้นิกกี้ยังเสริมอีกว่า หากร้านมีกฎควร “แสดงป้ายอย่างชัดเจน” ไม่ใช่ให้ลูกค้ารู้ตอนสแกนจ่ายเงิน
- นิกกี้บอกว่า การไม่ติดป้ายแสดงราคาและเงื่อนไขชัดเจน เข้าข่ายละเมิดสิทธิผู้บริโภค
ด้านฝั่งร้าน (About Beef Lava Grill) ชี้แจงละเอียด
- มีลูกค้า 9 คน Walk-in → แบ่งเป็น 4 คนมาถึงก่อน รับโต๊ะและสั่งโปรทุเรียน
- อีก 5 คนมาหลัง มี 3 คนจะกินโปรทุเรียน และ 2 คนไม่สั่งโปรใด ๆ แต่อยากนั่งโต๊ะเดียวกัน
- ร้านแจ้งว่า ระบบ QR Code สั่งอาหารลิงก์กับครัวรวมทั้งโต๊ะ → หากคนละโปรจะทำให้ระบบผิดพลาด และควบคุมไม่ได้
- ทางร้านจึงเสนอให้แยกโต๊ะตามระบบ แต่ลูกค้าปฏิเสธ และขอให้พนักงานยืนเฝ้าแทน
- ร้านปฏิเสธ เพราะจะกระทบการบริการลูกค้าอื่น
- จากนั้นลูกค้าขอลด 200 บาท โดยบอกว่า “โต๊ะนี้เป็นทนายทั้งโต๊ะ” พร้อมพูดว่า “ถ้าไม่ลด เดี๋ยวรอรับแรงกระแทก”
- ฝั่งผู้จัดการร้านโทรแจ้งแอดมิน และยังไม่คิดเรียกเก็บเงินตอนนั้น
- สุดท้ายลูกค้ายอมจ่ายตามราคาโปรทุเรียนทั้ง 5 คน โดยไม่ได้รับส่วนลด
- ภายหลังร้านโพสต์ชี้แจงว่า กฎของร้านมีไว้เพื่อความยุติธรรมกับลูกค้าทุกคน และไม่สามารถยกเว้นเฉพาะบางโต๊ะได้
- หลังจากที่เรื่องนี้เป็นประเด็นดราม่า บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่นิกกี้กระทำ. ทางฝั่งนิกกี้เลยออกมาชี้แจ้งว่า
- โต๊ะที่เกิดปัญหาไม่ใช่โต๊ะของตนเอง แต่เป็นคนรู้จัก ที่ walk-in มาครั้งแรก และไม่ทราบเงื่อนไขร้านมาก่อน
- และยังบอกว่า ประเด็นไม่ใช่เรื่องต้องแยกโต๊ะหรือไม่ แต่คือ “ร้านไม่มีป้ายแจ้งราคา / โปร / เงื่อนไขอย่างชัดเจนก่อนจองคิว” ซึ่งมองว่า ละเมิดสิทธิผู้บริโภค
ขอบคุณ อรรถรส