สรุปดราม่าไฟลุก บุฟเฟ่ต์โปรทุเรียน อินฟลู VS ร้านดัง เกิดอะไรขึ้น

สรุปดราม่าไฟลุก อินฟลู VS ร้านดัง เกิดอะไรขึ้น? ทำไมโปรทุเรียนถึงกลายเป็นประเด็นดราม่าเดือด โต้กันนัวส์กลางโซเชียล

เพจดัง "อรรถรส" สรุปดราม่าร้อน ปมบุฟเฟ่ต์โปรทุเรียน ร้านดัง VS อินฟลูเพจดัง หลังในโลกโซเชียลระอุอีกครั้ง เมื่อเพจ "นิกกี้ขยี้ข่าว" โพสต์กรณีดราม่าการใช้บริการ "ร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง About Beef Lava Grill" กับโปรบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ที่กลายเป็นข้อถกเถียงร้อนแรงระหว่างฝั่งร้านและกลุ่มลูกค้าที่อ้างว่า “โต๊ะนี้ทนายทั้งโต๊ะ!

สรุปดราม่าไฟลุก บุฟเฟ่ต์โปรทุเรียน อินฟลู VS ร้านดัง เกิดอะไรขึ้น

ฝั่งนิกกี้ขยี้ข่าว ออกมาโพสต์ว่า 

  •  มีใครเคยมาทานอาหาร  แต่ถูกบังคับให้สั่งโปรเดียวกันทั้งโต๊ะ แม้กินไม่เหมือนกัน เช่น 3 คนกินทุเรียน อีก 2 คนไม่กิน แต่ต้องจ่ายโปรทุเรียนเหมือนกัน
  •  นิกกี้ชี้ว่าร้านไม่มีการติดป้ายบอกเงื่อนไขหน้าร้าน ไม่มีบอกว่าถ้านั่งโต๊ะเดียวกันต้องสั่งโปรเดียวกัน → ต้องแยกโต๊ะเท่านั้น
  •  ตั้งคำถามว่า คนเป็นแฟนกัน กินไม่เหมือนกัน ต้องแยกโต๊ะเหรอ? คนเป็นครอบครัวต้องแยกกันนั่งเหรอ?
  •  นอกจากนี้นิกกี้ยังเสริมอีกว่า หากร้านมีกฎควร “แสดงป้ายอย่างชัดเจน” ไม่ใช่ให้ลูกค้ารู้ตอนสแกนจ่ายเงิน
  •  นิกกี้บอกว่า  การไม่ติดป้ายแสดงราคาและเงื่อนไขชัดเจน เข้าข่ายละเมิดสิทธิผู้บริโภค 
     

   สรุปดราม่าไฟลุก บุฟเฟ่ต์โปรทุเรียน อินฟลู VS ร้านดัง เกิดอะไรขึ้น

ด้านฝั่งร้าน (About Beef Lava Grill) ชี้แจงละเอียด

  •  มีลูกค้า 9 คน Walk-in → แบ่งเป็น 4 คนมาถึงก่อน รับโต๊ะและสั่งโปรทุเรียน
  •  อีก 5 คนมาหลัง มี 3 คนจะกินโปรทุเรียน และ 2 คนไม่สั่งโปรใด ๆ แต่อยากนั่งโต๊ะเดียวกัน
  •  ร้านแจ้งว่า ระบบ QR Code สั่งอาหารลิงก์กับครัวรวมทั้งโต๊ะ → หากคนละโปรจะทำให้ระบบผิดพลาด และควบคุมไม่ได้
  •  ทางร้านจึงเสนอให้แยกโต๊ะตามระบบ แต่ลูกค้าปฏิเสธ และขอให้พนักงานยืนเฝ้าแทน
  •  ร้านปฏิเสธ เพราะจะกระทบการบริการลูกค้าอื่น
  •  จากนั้นลูกค้าขอลด 200 บาท โดยบอกว่า “โต๊ะนี้เป็นทนายทั้งโต๊ะ” พร้อมพูดว่า “ถ้าไม่ลด เดี๋ยวรอรับแรงกระแทก”
  • ฝั่งผู้จัดการร้านโทรแจ้งแอดมิน และยังไม่คิดเรียกเก็บเงินตอนนั้น
  • สุดท้ายลูกค้ายอมจ่ายตามราคาโปรทุเรียนทั้ง 5 คน โดยไม่ได้รับส่วนลด
  • ภายหลังร้านโพสต์ชี้แจงว่า กฎของร้านมีไว้เพื่อความยุติธรรมกับลูกค้าทุกคน และไม่สามารถยกเว้นเฉพาะบางโต๊ะได้
    สรุปดราม่าไฟลุก บุฟเฟ่ต์โปรทุเรียน อินฟลู VS ร้านดัง เกิดอะไรขึ้น
     
  • หลังจากที่เรื่องนี้เป็นประเด็นดราม่า บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่นิกกี้กระทำ. ทางฝั่งนิกกี้เลยออกมาชี้แจ้งว่า 
  • โต๊ะที่เกิดปัญหาไม่ใช่โต๊ะของตนเอง แต่เป็นคนรู้จัก ที่ walk-in มาครั้งแรก และไม่ทราบเงื่อนไขร้านมาก่อน
  •  และยังบอกว่า ประเด็นไม่ใช่เรื่องต้องแยกโต๊ะหรือไม่ แต่คือ “ร้านไม่มีป้ายแจ้งราคา / โปร / เงื่อนไขอย่างชัดเจนก่อนจองคิว” ซึ่งมองว่า ละเมิดสิทธิผู้บริโภค

    สรุปดราม่าไฟลุก บุฟเฟ่ต์โปรทุเรียน อินฟลู VS ร้านดัง เกิดอะไรขึ้น

    ขอบคุณ อรรถรส