- 23 พ.ค. 2568
เปิดโพสต์สาวโวยนั่ง 2 ชม. ถูกไล่ออกจากร้าน เจอทัวร์ถล่มยับ วอนชาวเน็ตหยุดด่า ส่วนทางร้านอาหารชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว
กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ จากกรณีที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์โวยร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า "มานั่งทำงานได้ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถูกไล่ออกจากร้านค่ะ พนักงานถามเราว่าลูกค้าจะสั่งอาหารเพิ่มไหมคะ พอดีว่าโต๊ะมันเต็มแล้วค่ะ มานั่งได้เพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่ง และนัดเพื่อนไว้#จะไม่มาอีกแล้วค่ะ #ครั้งนี้จะมาเป็นครั้งสุดท้าย สาด กูก็นั่งแค่โซฟาเดียวนะ กูไม่ได้นั่งทั้ง 4 เบาะซะหน่อย"
ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มียอดคอมเมนต์ถึง 8,100 ความคิดเห็น และมียอดแชร์ถึง 8,700 ครั้ง โดยเจ้าของโพสต์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อาทิ ถ้าเป็นเรา เราเริ่มคิดแล้วค่ะ เด็กนักเรียนเริ่มเต็มร้าน น้องบางคนไม่มีที่จะนั่ง ในขณะที่เราสั่งน้ำ1แก้ว ขนมปัง1จาน วาง2โต๊ะ และคุมโซฟา4ตัว บางครั้งอย่ารอให้บอก เราก็ต้องพิจารณาบ้างค่ะ , ไม่มีน้ำใจไม่เป็นไรแต่มีมารยาทหน่อยก็ดีค่ะ ถ้าจะนั่งต่อก็ควรใช้โต๊ะตัวเดียว แล้วขยับเบาะอื่นออกหรือแจ้งน้องพนักงานก็ได้ค่ะ เรื่องแบบนี้มันคุยกันได้ ไม่ใช่มาโพสประจาน และอีกมากมาย
ต่อมาทางด้าน เจ้าของโพสต์ ก็ออกมาโพสต์ว่า "ต่อไปเราจะระมัดระวังมากขึ้นค่ะ ก่อนจะนั่งนานๆ จะถามร้านก่อนว่านั่งได้ไหม? หรือต้องรีบกินรีบไป เราจะสั่งอาหารเยอะๆ สั่งเรื่อยๆ ค่ะ กินไม่หมด เราก็จะสั่ง เพื่อไม่ให้ร้านขาดรายได้ค่ะ ปกติเราไม่ใช่คนงกค่ะ เราใจกว้างมาก เลี้ยงอาหารคนอื่นตลอด เราไม่ใช่คนเอาเปรียบใครสำหรับเรื่องนี้จริงๆ ค่ะ เราแค่มีอารมณ์ชั่ววูบ อาจจะเป็นเพราะเราไม่เคยเจอสถานการณ์เช่นนี้ค่ะ"
และอีกโพสต์ระบุว่า "หยุดด่าก่อนได้ไหมคะ เวลาเราไปคาเฟ่ที่อื่นเราก็นั่งนานตลอด แต่เราไม่เคยโดนไล่แบบนี้ ขอโทษนะคะที่เรานั่งนาน จนถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง ทำให้ร้านไล่เรา เราเข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมร้านถึงอยากจะไล่ แต่ถ้าเราเปิดร้านเองเราจะไม่ไล่ลูกค้าเด็ดขาดค่ะ ถ้าลูกค้าคนนั้นไม่ได้สร้างความเดือดร้อน เราจะมีวิธีการบริหารจัดการที่ดีดีกว่าการบอกให้ลูกค้าออกไปค่ะ"
ส่วนทางด้าน ร้านชาช่ามาม่า ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านขอเรียนชี้แจงดังนี้
หากลูกค้าท่านใดมีข้อเสนอแนะหรือต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการสามารถติดต่อผ่านอินบ็อกซ์ของเพจได้โดยตรง ผู้บริหารจะเป็นผู้รับฟังและดูแลทุกข้อเสนอแนะด้วยตัวเอง เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น
ในช่วงเวลาที่มีลูกค้าเข้าร้านเป็นจำนวนมาก ทางร้านจำเป็นต้องจัดระเบียบที่นั่งเพื่อให้ทุกท่านได้รับความสะดวกอย่างทั่วถึง การจัดการดังกล่าวอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งทางร้านต้องขออภัยหากทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบายใจ
เรายืนยันว่าทุกการตัดสินใจของร้านอยู่ภายใต้ความตั้งใจดีและความเคารพต่อทุกท่านเสมอ
ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนร้านของเราเสมอมา เราจะพัฒนาและดูแลทุกความรู้สึกของลูกค้าให้ดีที่สุด