- 30 พ.ค. 2568
ผู้พักอาศัยคอนโด รวมตัวเดือดร้องกองปราบ เอาผิดนิติคอนโด ทำเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทั้งปัญหาน้ำ ไฟ และลิฟต์โดยสาร
วันนี้ (30 พ.ค.) ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) กลุ่มลูกบ้านที่พักอาศัยในคอนโดแห่งหนึ่ง ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อเอาผิดนิติบุคคลเจ้าของอาคาร กรณีไม่มีการดำเนินการซ่อมแซมคอนโดฯ ส่งผลให้ลูกบ้านได้รับความเดือดร้อน จึงรวมตัวกันเข้าร้องเรียนต่อกองปราบ
นายชณทัต ปัทะมะภูวดล ผู้ก่อตั้งเพจ “ชณทัตลุยครับ” กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปพูดคุยกับนิติบุคคลชุดเก่า ซึ่งเคยชี้แจงผ่านสื่อว่าได้ลาออกไปแล้ว โดยตนระบุว่าจะเข้ามาช่วยเหลือลูกบ้านของคอนโดที่ประสบปัญหา อาทิ เครื่องปั่นไฟ ลิฟต์ขนของ ระบบน้ำประปา ไฟฟ้าภายในอาคาร และปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้นได้พูดคุยกับนิติบุคคลชุดเก่าเพื่อขอให้อำนวยความสะดวกให้สามารถเข้ามาให้ความช่วยเหลือได้
ขณะนี้ ลูกบ้านของคอนโดดังกล่าวยังคงเผชิญกับปัญหาหลัก ๆ ได้แก่ น้ำ ไฟ และลิฟต์ โดยเฉพาะลิฟต์ ซึ่งอาคารมีความสูงถึง 21 ชั้น รวมทั้งหมด 917 ห้อง โดยมีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากเป็นผู้สูงอายุที่พักอยู่ในชั้นบน ต้องเดินขึ้น-ลงผ่านบันไดหนีไฟทุกวัน เนื่องจากหลังจากเกิดแผ่นดินไหว ลิฟต์ไม่สามารถใช้งานได้ และบางห้องยังไม่มีน้ำประปาใช้
“ตอนนี้ต้องขออนุญาตนิติบุคคลชุดเก่าเพื่อเข้าไปตรวจสอบเครื่องเจน หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า พร้อมกับวิศวกรที่เป็นลูกบ้านในอาคาร ขณะนี้ได้ประสานกับการไฟฟ้านครหลวงเพื่อหาทางให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ ส่วนท่อน้ำที่แตก เราจะให้วิศวกรและช่างเข้าไปดูว่าต้องแก้ไขตรงจุดไหน ตอนนี้ในเมื่อยังไม่มีนิติฯ หรือคณะกรรมการ ผมขอรับหน้าที่ดูแลชั่วคราวก่อนและให้การสนับสนุนในเบื้องต้น จุดสำคัญคือเราไม่ได้หาว่าใครผิดใครถูก แค่ต้องการขับเคลื่อนให้สถานการณ์เดินหน้าต่อ เพราะผมแจ้งไปยังส่วนกลางชุดเก่าแล้วว่าจะเข้ามาดูแลและช่วยเหลือในระยะแรก” นายชณทัต กล่าว