- 07 ก.พ. 2568
ชาวเน็ตต่างแห่ชื่นชม Fuji Restaurant สาขา Market Village หัวหิน หลังลูกค้าเจอแมลงในอาหาร แต่วิธีแก้ปัญหาของร้านสุดยอดมาก
ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค ชื่นชมร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง Fuji Restaurant สาขา Market Village หัวหิน หลังจากได้รับประสบการณ์การบริการที่ยอดเยี่ยม หลังเจ้าตัวพบปัญหาในระหว่างมื้ออาหาร โดยเธอระบุว่า
ลูกค้ารายนี้ได้เล่าว่า เธอได้สั่งข้าวต้มแซลมอนมารับประทาน และเมื่อทานไปเกือบหมดก็พบแมลงตัวเล็ก ๆ ในถ้วย เธอจึงแจ้งพนักงานให้ทราบ ซึ่งพนักงานรีบขอโทษทันทีและเสนอให้เลือกระหว่างการยกเลิกเมนูโดยไม่คิดเงิน หรือทำเมนูใหม่ให้ เธอเลือกขอเปลี่ยนเป็นห่อกลับบ้านแทน และได้สั่งอาหารเพิ่มอีก 2 อย่าง
ขณะรออาหาร พนักงานอีกคนได้นำขนมมาเสิร์ฟให้เป็น complimentary หรือของขวัญจากทางร้าน เมื่อถึงเวลาชำระเงิน ลูกค้าสังเกตว่าข้าวต้มแซลมอนไม่ถูกคิดเงินในบิล จึงสอบถามพนักงาน และได้รับคำตอบว่าทางร้านไม่ได้คิดเงินและทำเมนูใหม่ให้ เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของทางร้าน พร้อมกล่าวขอโทษอีกครั้ง
ลูกค้ารายนี้ชื่นชมการจัดการปัญหาของพนักงานที่รวดเร็ว สุภาพ และใส่ใจในรายละเอียด ทำให้เธอประทับใจและยืนยันว่าจะกลับมาใช้บริการอีกแน่นอน
เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างของมาตรฐานการให้บริการที่ดี ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านอาหารในสายตาผู้บริโภค
และหลังจากโพสต์ลงไปนั้นก็ได้มีความเห็นของชาวเน็ตชื่นชมในการกระทำของทางร้านมากมาย ถือเป็นเรื่องดี ๆ ที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง